CommTech มีบริการ เช่าคอมพิวเตอร์ ทั้ง Computer All In One & Laptop

CommTech มีบริการ เช่าคอมพิวเตอร์ สำหรับ AIO, Notebook ฯลฯ สำหรับองค์กรที่มีการใช้อุปกรณ์ไอทีจำนวนมาก การลงทุนซื้อสินค้าทีเดียวเยอะๆ ต้องใช้เงินทุนที่มีมูลค่ามหาศาล ในการการเช่าใช้ เช่าซื้อคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค เซิฟเวอร์ หรืออุปกรณ์ไอทีอื่นๆ จึงเป็นหนึ่งในทางออกที่น่าสนใจ ที่ไม่จำเป็นต้องลงทุนมากสินค้าที่มีการอัพเดท การเช่าทั้งสองแบบนี้จะช่วยลดความกังวลในการดูแล พร้อมกับมีทีมดูแล บำรุงรักษาอุปกรณ์และอีกทั้งยังดูแลความปลอดภัยข้อมูลให้อีกด้วย

อุปกรณ์ใดบ้าง ที่สามารถทำ เช่าใช้ หรือ เช่าซื้อ ได้

             โดยส่วนใหญ่แล้ว กลุ่ม คอมพิวเตอร์ จะเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมในการทำ เช่าใช้ และ เช่าซื้อ มากที่สุด อย่างไรก็ตาม สินค้าประเภทอื่น ไม่ว่าจะเป็น Server, เครื่องสำรองไฟ (UPS), Printer หรือ Software บางประเภท ก็สามารถทำการเช่าคอมพิวเตอร์ได้เช่นกัน โดยมีข้อสำคัญในการพิจารณาดังต่อไปนี้           

     การเช่าระยะยาว (Leasing) นั้น แบ่งเป็นสองแบบตามที่กล่าวข้างต้น คือ เช่าใช้ และ เช่าซื้อ ซึ่งการเช่าระยะยาวอุปกรณ์ไอทีนั้นไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่มีการเกิดขึ้นมานานแล้ว ระยะเวลาในการทำสัญญาเช่าระยะยาวนั้น ขั้นต่ำอยู่ที่ 3 ปี จนถึงสูงสุดไม่เกิน 5 ปี ในส่วนประเภทอุปกรณ์นั้นสามารถเลือกได้ทุกรูปแบบ ขอเพียงแค่มียอดสินค้าขั้นต่ำไม่น้อยกว่า 600,000 บาท เช่น เช่า Computer จำนวน 20 เครื่อง เครื่องละ 30,000 บาท หรือ จำนวนเครื่องจะน้อยกว่านี้แต่มี UPS รวมกันแล้ว มูลค่า 600,000 บาท ก็สามารถทำการเช่าระยะยาวได้เหมือนกัน ราคาของการเช่าระยะยาวนั้น จะคิดโดยนำมูลค่าสินค้าทั้งหมด มาบวกกับค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกส่วนหนึ่ง เราเรียกส่วนที่ต้องจ่ายเพิ่มตรงนั้นว่า ดอกเบี้ย

Device-as-a-service Vs Leasing

          

Share this post
Latest

Explore Our Blog Posts

Stay updated with our latest blog posts.

September 2, 2024

มาทำความรู้จักกับสายสัญญาณกันเถอะ Part 2 (Fiber Optic)

สมัยก่อนสายสัญญาณที่ใช้กับระบบเครือข่ายมักจะมีปัญหาของสายที่มีตัวนำเป็นโลหะ ปัญหานั้นก็คือสัญญาณที่วิ่งอยู่ภายในสายอาจจะถูกรบกวน....
September 2, 2024

OSI 7 Layers

ในปัจจุบันการใช้ Network เป็นที่แพร่หลาย ผู้ผลิตมีจำนวนมาก ดังนั้นในการใช้ Network นั้น ต้องมีตัวกลางหรือค่ามาตรฐานกลาง ที่เรียกว่า OSI 7 Layers ...
September 2, 2024

ทำไมต้องมีการ Back up ข้อมูล

การสำรองข้อมูลคือการสร้างสำเนาของไฟล์ดิจิทัลของคุณเพื่อป้องกันการสูญหายของข้อมูลที่เกิดขึ้นได้จากสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด...

Join our newsletter for updates

Stay informed with our latest news and promotions

By subscribing, you agree to our Terms and Conditions.
Thank you! We've received your submission.
Oops! Something went wrong. Please try again.